วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2555

จดหมายถึงดาวไลน์ Topup2Rich

วันพฤหัส 20/9/12



สวัสดีค่ะ น้องดรีม(ดาวไลน์ผู้น่ารัก)และน้อง ๆ ทุกคน พี่เชื่อว่าพวกเราต้องสำเร็จในงานนี้ เพราะทุกคน เป็น คนมีทัศนคติบวก มองโลกในแง่ดี พี่ดีใจที่เราต่างเลือกกันและกัน


นี่พี่ตื่นมา ตี 5 อีกแล้ว วันนี้พี่ปวดขามาก แต่ก็ต้องตื่นมาดูข่าวคราว ก็เหมือนเดิม ไม่มี message จากUL (อัพไลน์) ก็คงตามนั้น บอกตรง ๆ นะ พี่ละกลัวเรื่องระบบจริง ๆ
ตอนที่พี่ทำหนังสือพิมพ์ มันเหมือนฝันร้าย เวลาที่ตื่นเช้ามาดู แล้วมีคนมาแฮ็ค เอารูปบ้า ๆ บอๆมาโพสต์ หน้าแรก หนังสือพิมพ์ ส่วนมากเป็นพวกต่างชาติที่โกรธที่เรามักจะรายงานข่าวถึงพริกถึงขิง เช่น ข่าวเรื่อง พวกเขาชอบแสดง เซ็กซ์โชว์ กันในทะเลหรือชายหาด

ข่าวพี่(ภาษาอังกฤษ)มันไปทั่วโลก เขาก็อับอาย มาโพสต์ให้เราเอาข่าวลงก็ไม่เอาลงแทนที่จะขอร้องเราดี ๆ แต่ กลับขู่เรา

เราก็ ไม่ยอม เพราะบางทีก็เป็นเรื่อง ที่คนอ่านควรรู้ เช่น การโกงเงิน การ แอบ กดเอทีเอ็ม การต้มตุ๋น พวกนี้ร้ายมาก เมืองพัทยาเป็นแหล่งซ่องสุมอาชญากรต่างชาติอยู่แล้ว หนังสือพิมพ์ของพี่ ติดอันดับ 1 ในภาคตะวันออก www.pattayadailynews.com

โดยเฉพาะพวกอิหร่าน หัวรุนแรงเรื่องศาสนา ถ้าเป็นข่าวก็ อาจจะ มีการถูกลงโทษเวลากลับบ้านเขา เช่น ข่าวเรื่อง พวกเขาชอบแสดง เซ็กซ์โชว์ กันในทะเล หนังสือพิมพ์พี่จึงถูกแฮ็คมั่ง ถูกปิดมั่ง เว็บมาสเตอร์(คนเดิม)ก็ ไม่ตื่นเต้น ตื่นมาเจอเว็บหน้าดำ ก็กลับไปนอนต่อ เราก็ต้องคอย ง้อมัน ให้ รีบ ๆ แก้ บางที มันก็ มีอีโก้ แก้เองไม่ได้ ก็ฟอร์มว่า กำลังทำอยู่ จริง ๆ กำลังถามเพื่อน ถามรุ่นพี่ กว่าจะแก้ได้ ก็ 12 ชั่วโมงต่อมาแบบนี้ เราเจ้าของและบก. ก็ กดดันสุด ๆ คนอ่านอื่นก็โวยวาย

ที่เล่ามาเสียยืดยาวก็เพื่อจะให้เห็นภาพว่า ถ้าในอนาคต เราตื่นมาเข้ารหัสดูยอด หรือเช็คสายผังงาน แล้ว ดาวไลน์เราหายไปมั่ง หรือสายมัน รวนไปหมด เราก็ควรทำใจ พี่ถึงโพสเสมอ และโพสมาตลอดว่า ธุรกิจนี้ดีมาก ๆ แต่จะน่ากังวล คือระบบ โปรแกรม เพราะมันเป็นฐานข้อมูลที่ใหญ่มาก ๆ และ ทุกคนแอกเซสได้ เรียลทาม เหมือนการจองโรงแรม หรือตั๋วเครื่องบิน ออนไลน์ แต่นี่มัน มากกว่านั้น เพราะ ทุกคนสามารถเข้าไป สั่งโอนเงินได้ตลอดเวลา ถามว่า ตื่นมา ถ้าเช็คแล้วมี เงินในe-wallet ของเรา เป็น หลาย ๆ แสน จากที่มีหลัก พัน หลักหมื่น ถามว่าเราจะสั่งโอนเข้าบัญชีเราไหมหรือ อยู่ ๆ เงินเราหายไป กะว่าจะโอน แต่เหลือ 200 เราจะทำไง  เชื่อว่า เขามีข้อมูล และตามเอาเงินคืนได้ แต่ คิดดูการตามแก้ปัญหา มันจะวุ่นวายและยากกว่าการป้องกันไหม

ฉะนั้น พี่เดาว่าตอนนี้ เป็น การtest ระบบ ผู้บริหารและ ทีมงาน ตลอดจนผู้นำกลุ่มทั้งหลายเข้าใจดี และ ดีใจที่มันเกิดปัญหาขึ้นก่อน จะได้ แก้ให้ดีที่สุด (เท่าที่จะทำได้) พี่ว่าการที่เรา Frustrated ( กดดัน/คุ้มคลั่ง/เครียด/กังวล/อยากรู้) น่ะ เป็นเพราะ อัพไลน์ เราไม่ อินฟอร์มเรา( ตลอดเวลา) มากกว่า มีคุณก้อง (กลุ่มAquila) กลุ่มเดียว ที่คอย อับเดท ห่วงใยความรู้สึกดาวไลน์ แจ้ง เหตุการณ์ตลอด พี่ก็อาศัย ตามข่าวจากกลุ่มคุณก้องนี้แหละค่ะ อัพไลน์เราอาจจะยุ่ง ช่วยงานอยู่ที่ออฟฟิศ บางคนก็ไม่ชอบการพิมพ์อะไรยืดยาว หรือถ้าบอกเราหมดทุกอย่างเราก็ตื่นตระหนกอีก เอาไปคาดเดาต่างๆ นานา

ขอให้ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ใจเย็น ๆ นะคะ คิดให้เว่อไปเลย คิดว่า สิ้นเดือนโน่นแหละ ทุกอย่างถึงจะเริ่มรัน ได้ เวลา บอกผู้มุ่งหวัง ก็ยึดหลัก "พูดความจริงค่ะ"อย่าไปคุยเว่อร์ ทำให้เขาหมั่นไส้ อย่าลืมว่าเราต้องทำธุรกิจอย่างมีความสุขค่ะ 

ให้คิดว่า เราบังเอิญเข้ามาอยู่ต้นสาย ก็เลยรับรู้ปัญหาทั้งหมด ถ้าเข้ามาอีก 3 เดือน 6 เดือน เราก็คง ไม่รู้เรื่องเหล่านี้ แต่คุณจะเลือกแบบไหน "ลงเรือลำเดียวกัน ตั้งแต่ออกจากฝั่ง" ผจญภัยด้วยกัน ใครมีหน้าที่อะไรก็ไปทำ ตอนนี้กัปตันกำลังคุมบังเหียนอยู่ ไหนจะ มองทิศทางไหนจะดูช่างซ่อมเรือ ไหนจะระวังเรือลำอื่น ไหนจะโจรสลัดอีก  บางคนก็ อุดรอยรั่วเรือ บางคนก็ ช่วยกันพาย เราอย่าเอาเท้าราน้ำเลยนะคะ ช่วยกัน จับปลาดีกว่า เอามาตุนไว้ พอเรือวิ่งฉิว เราจะได้ฉลองด้วยกัน ถึงตอนนั้น ฝั่งฝันก็ไม่ไกลเกินเื้อื้อม หรือคุณจะเลือกเป็น " ผู้โดยสาร" ที่โบกมือมาขึ้นเรือ ตามเส้นทาง คุณ จะภูมิใจไหม และ ถ้าเรือมันติดลมแล้ว เผลอ ๆ การจอดรับคนใหม่ก็ อาจจะเสียเวลา และหนักเรือ ต้องคอยมาอบรมสั่งสอนอีก อาจจะตกเรือได้นะคะ เลือกคิด++++++ นะคะทุกคน มีความเห็นอะไรก็มาโพสต์ข้างล่างได้นะคะ

2 ความคิดเห็น:

  1. ตอนนี้ให้ใช้เว็บโปรโมทที่ให้ไปแล้ว กรอกใบสมัครผู้มุ่งหวังไปก่อนนะคะ ดาวไลน์ทุกท่าน ลิ้งค์ของตนเอง จำได้ไหม
    ส่วนผู้ที่สนใจอยากร่วมงานกับทีมเรา คลิกที่"ติดต่อเรา"ด้านบน นะคะ

    ตอบลบ
  2. ดาวไลน์ที่ไม่เคยเข้าไปอ่านข่าวในชมรม "เติมโทรได้ตัง" http://www.facebook.com/groups/404169272970050/
    ลองเข้าไปอ่านนะคะ จะได้ ไม่ เครียด ฟุ้งซ่านอยู่คนเดียว

    ตอบลบ